Social Media Marketing (SMM)

Social Media Marketing (SMM) คือการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ ซึ่งทุกวันนี้ Social Media เช่น Facebook, Twitter ฯลฯ ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน บางคนตื่นเช้ามาต้องเข้าหน้าเว็บ Facebook เพื่อดูความเคลื่อนไหวของเพื่อน ดาราหรือข่าวสาร ความบันเทิง เพราะ Social Media สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง จะสังเกตได้ว่าร้านขายของ หรือบริษัทต่างๆ เริ่มหันมาให้ความสนใจในการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากมีต้นทุนการผลิตค่อนข้างต่ำแต่มีศักยภาพค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับสื่อชนิดอื่นๆ

img_online-marketing6

 

ข้อดีของการทำ Social Media Marketing คือการเข้าถึงกลุ่มบุคคลที่สนใจในตัวสินคาของเราแบบตัวต่อตัว โดยที่เราสามารถพูดคุยหรือสอบถามข้อมูลผ่าน Social Media ได้เหมือนผู้ซื้อได้พูดคุยสอบถามข้อมูลกับเจ้าของร้านโดยตรง

สินค้าหรือบริการส่วนใหญ่จะมีการโฆษณา โปรโมชั่นผ่านทาง Social Media กันมากขึ้นเพราะเป็นช่องทางที่สามารถประชาสัมพันธ์ได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว โดยมีการ Share และบอกต่อ ยกตัวอย่างเช่น ICHITAN ได้มีการประชาสัมพันธ์ โปรโมชั่น ลุ้นฝาอิชิตันและมีการประกาศผลรางวัลผ่านทาง Facebook เป็นต้น

img_online-marketing6-1

 

http://www.emarketing.in.th/google-training/adwords/google-seo/online-marketing-6/Social+Media+Marketing+%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3/TH

Leave a comment